Chinh phục núi bà đen tây ninh

Một ngày đẹp trời nọ, hai người bạn rũ nhau đi leo núi và khám phá vùng đất thánh địa Tây Ninh. Ghé qua cửa khẩu Mộc Bài, dạo quanh thành phố Tây Ninh, chúng tôi bắt đầu chinh phục Ngọn Núi Bà Đen bằng đường cầu thang :). Rất nhiều những kĩ niệm thú vị đáng nhớ về chuyến đi Tây Ninh này.

Điểm đến đầu tiên của chúng tôi là cửa khẩu Mộc Bài, nơi đây là cửa khẩu qua nước bạn Campuchia. Gần đó có một siêu thị rất đặc biệt là siêu thị Mộc Bài ở đó hàng hóa được miễn thuế nên rất rẻ, cái chúng tôi thấy ở đây là rượi bia. Ai cũng tới để mua bia đem về. Chúng tôi đi tới siêu thị bằng xe điện, chạy qua con đường dài rất thoáng và mát.

Thăm xong cửa khẩu Mộc Bài là đã tới giờ trưa, chúng tôi đi vào trung tâm thành phố Tây Ninh và ăn cơm trưa ở đây và bắt đầu cho cuộc hành trình chinh phục đỉnh núi Bà Đen vào đầu giờ chiều.

Phía xa là núi Bà Đen

Núi Bà Đen có 2 con đường để đi lên đỉnh, một đường bật thang và một đường giành cho những nhà leo núi đích thực không có những bật thang để bước. Chúng tôi chọn bật thang để chinh phục đỉnh núi này (tự lượng sức mình 🙂 )

Trải từng bước chân qua các bậc thang chúng tôi lên một số điểm trên núi như chùa, tượng phật Thích ca trải dài 2 bên đường là hàng quán. Cứ mỗi nơi chúng tôi đến thì chúng tôi đều quay lại và ngắm nhìn về phía xa, một cảm giác thật tuyệt khi càng lên cao mình lại nhìn rộng hơn, xa hơn một không gian bát ngát bao la, xanh mát.

Chùa trên núi bà đen
Không gian trên đỉnh núi nhìn xuống

Quay về bằng đường cáo treo vì lúc đó 2 thằng đã mõi lờ cả chân nhưng đi cáp treo cũng thật thú vị của nó, ở trên cao từ từ chạy xuống chân núi nhìn núi non, đồng ruộng xung quanh và ngoài trời lại có cơn mưa lớt phớt làm khung cảnh thêm rộng mở và tươi đẹp.

Đi cáp treo núi Bà Đen
Cáp treo đang đi xuống

Đây là vùng đất thánh địa Tây Ninh nơi đây có lẻ là cái nôi của đạo Cao Đài, đạo do một người Việt Nam sáng lập thì phải. Chúng tôi ghé qua Tòa Thành Tây Ninh, phải nói là nơi đây rất rộng, rộng bao la thậm chí phía trong còn có những con đường được đặt tên. Chúng tôi dạo quanh để chiêm ngưỡng kiến trúc và không gian nơi đây.

Khép lại chuyến đi ở đó chúng tôi trở về thành phố trong đêm, đi qua những cánh đồng và cơn mưa chiều, cảm xúc về một vùng quê trong lành và thanh bình. Một cảm giác rất tuyệt vời khi nơi thành phố ồn áo nào nhiệt trở về với vùng quê yên bình. Một chuyến đi vui vẻ và ý nghĩa đánh dấu cho thời gian ra trường của 2 chúng tôi.

Một số hình ảnh trong chuyến đi

Đặng Ngọc Bình

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x