Chặn Download Video – Bảo Mật Video Như Thế Nào?

Xu hướng Hiện nay đó là xây dựng và bán những khóa học online, bán những tài liệu qua video rất nhiều. Tuy nhiên tiềm tàng một nguy cơ đó là những giá trị của bạn sẽ được chia sẻ miễn phí trên mạng một cách dễ dàng. Vậy Làm sao để bảo mật video làm sao chống download video Đây là một câu hỏi của rất nhiều nhà sản xuất video đang đau đầu.

Hiện nay đa phần cách khóa học tự xây dựng được upload trên YouTube và những kênh video khác và những cái này hầu như không có thể bảo vệ được những video của chúng ta bởi vì nó là những kênh thông tin công cộng, người dùng rất dễ dàng tải và chia sẻ những cái video này Do vậy khi upload video ở những kênh này thì sẽ rất nguy hiểm.

unnamed
Bảo Mật Video là giải pháp bảo vệ tài sản trí tuệ

Ngoài ra một số bạn dùng Google Drive hay Dropbox lưu trữ và phát video cũng gặp một số hạn chế thứ nhất là về tốc độ các video ở đây chậm, dễ bị đứng theo đồng thời các dịch vụ lưu trữ này cũng hạn chế dung lượng upload, Bạn chỉ có thể upload dung lượng video dưới 10MB. Lúc đầu Bình cũng sử dụng cách này như nó tỏ ra khá chậm chờn, học viên hay than và complain vì video hay đứng, không load được đặc biệt là khi cáp bị đứt.

Cũng là một người tạo những khóa học Bình hiểu được những khó khăn và những mong muốn của chúng ta chúng ta muốn bảo vệ tài sản trí tuệ của mình bởi vì đó là mồ hôi công sức mà chúng ta bỏ ra đó là những giá trị mà chúng ta bỏ ra và đầu tư và chúng ta không muốn người khác copy của mình một cách quá dễ dàng.

Không Nên Sử Dụng Dịch Vụ Upload Video Free - Có nhiều hạn chế và đặc biệt là không có bảo mật video
Không Nên Sử Dụng Dịch Vụ Upload Video Free – Có nhiều hạn chế và đặc biệt là không có bảo mật video

Với các video clip khi học viên học người dùng xem trên website ngay lập tức bị những công cụ Download phát hiện Link và có thể tải trực tiếp rất dễ dàng.  Qua một quá trình nghiên cứu mình đã phát hiện ra có một cách có thể bảo vệ an toàn video của mình đó là cơ chế Stream áp dụng bảo mật mã hóa chứng thực.

chan download video idm coc coc

Đây là một công nghệ truyền video của hãng Adobe ưu điểm của phương pháp này và truyền video đạt hiệu suất cao tốc độ tải nhanh phát video rất là nhanh, hỗ trợ các cách thức để bảo mật video.

Tuy nhiên nó chỉ hỗ trợ cho phát video trên máy tính có cài flash player Còn với các thiết bị di động thì chưa có hỗ trợ. Tuy vậy chúng ta cũng có thể phát trên các thiết bị di động bằng cách chuyển chế độ phát Hỗ trợ cho mobile áp dụng của công nghệ chuyển video khác.

 

Qua một quá trình dài triển khai cho rất nhiều khách hàng mình cảm thấy đây là một cứu cánh và là một dịch vụ hiểm hoi tại Việt Nam mà bạn có thể tìm thấy được, có thể an tâm để sử dụng một cách hiệu quả bởi vì nó đã được chứng minh là không thể download được bạn có thể sử dụng các tool download, trình duyệt để thử tải video sau: https://protectvideodownload.com/

Đó là Video đã được bảo mật và có chức năng chống download video. Mình áp dụng ngay trên website học online của mình.

chong download video
IDM không tải được Video sau khi Video được bảo vệ

Chi phí để  cài đặt cho một hệ thống như vậy khá mềm. Chỉ cần khoảng hai tới ba học viên đăng ký khóa học của bạn là bạn đã đủ chi phí cho dịch vụ và một hệ thống upload và bảo mật video như thế này. Hoặc là bạn dành đầu tư để bảo vệ tài sản của mình hoặc là những tài sản đó có thể copy sao chép một cách chóng mặt trên Internet. Đó là lựa chọn của bạn.

Đặng Ngọc Bình

Đặng Ngọc Bình
Đặng Ngọc Bình
Bài viết: 37
0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x