Tôi đã cảm kích hành động ấy rất nhiều

Có một người anh tuy ở xa, tuy là quen qua một lớp học cách đây hơn 10 năm. Nhưng vẫn còn sự kết nối, anh lâu lâu hay hỏi thăm sức khỏe và gia đình tôi.

Hôm nay tôi viết bài này vì nhận được một sự quan tâm, một sự cho đi thật tuyệt vời. Lại một bài học nữa dành cho tôi.

Trong nhân quả đức Phật dạy về bố thí như sau.

Bố thí

Là hạnh buông xả, buông bỏ, không chất chứa tài sản của cải, mà còn chia xẻ cho người nghèo khổ, bất hạnh. Bố thí là đem lòng thương yêu của mình đến với những người bất hạnh, an ủi và xoa dịu vết thương đau của họ.

Việc làm bố thí như vậy thì phước báo sẽ đến với mình, mình sẽ được lòng thương của mọi người, gặp lúc nạn tai, mọi người sẽ an ủi và giúp đỡ lại mình, chứ không phải bố thí đem tiền bạc cho người là sẽ có phước báo lớn giàu sang, muốn gì được nấy…

https://tudien.thuvienchonnhu.net/tra-tu/bo%20thi

Chuyện là khi tâm sự về tình hình hiện tại mình chia sẻ rằng hiện em đang bắt đầu công việc mới nên chưa có gì. Vậy mà sáng hôm sau mở điện thoại lên mình đã thấy 5 triệu anh gửi vào tài khoản.

Gia đình anh không phải là giàu có gì nhiều. Từ lúc quen hai vợ chồng anh mình thấy rất mến vì tính tình hiền lành và thật thà, cũng là những người có tâm trong công việc kinh doanh. Từ Sài Gòn hai anh chị chuyển về Đồng Nai, anh làm rẫy còn chị thì dạy Piano. Nên việc nhận được một số tiền này mình thấy thật sự ấm áp.

Lúc anh đi cắt lúa

Mình ấn tượng với tính chân chất, thật thà của anh. Nhưng nay mình lại được học từ anh sự hào phóng, biết san sẻ, biết cho đi, dù chỉ là với một người em không phải thân thích và cũng ít có điều kiện gần gủi trò chuyện hay làm việc cùng nhau.

Trước đây mình cũng giúp phát triển website cho anh, cũng không nhiều lắm đâu. Nhưng lúc nào chỉnh sửa một cái gì anh đều gửi bonus và anh luôn dành lời nói trân trọng cho những gì mình đã làm. Tới những năm gần đây thật sự mình không còn giúp gì nhiều nữa nên khi nhận được sự quan tâm mình rất cảm kích và cám ơn anh nhiều.

Mình muốn trả lại số tiền, vì thật tế tuy có khó khăn thời điểm này do bắt đầu khởi nghiệp làm một cái mới nhưng gia đình vẫn có chi phí để sinh hoạt bình thường. Mình gửi lời cám ơn và trân trọng đến anh, để em được trả lại số tiền này, khi nào em cần em sẽ xin mượn anh.

Và trong ý của mình thật sự muốn nói “anh đã trao cho em một lòng cao thượng, biết san sẻ và cho đi. Cho em một bài học quý giá mà em sẽ cố gắng gìn giữ cho cuộc đời này”!

Sài Gòn, mưa đang rơi nhưng tâm hồn thì đầy ấm áp!

Đặng Ngọc Bình
Đặng Ngọc Bình
Bài viết: 39
0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x